Responsive Ads Here

Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2019

Chọn tiểu phẩm dự thi sân khấu điện ảnh như thế nào?

Chọn tiểu phẩm dự thi sân khấu điện ảnh như thế nào?


Chọn tiểu phẩm dự thi sân khấu điện ảnh luôn là vấn đề đau đầu của những thí sinh đăng ký thi sân khấu điện ảnh. Vậy chọn tiểu phẩm dự thi sân khấu điện ảnh như thế nào để được đánh giá cao? Bạn đọc hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay bài viết dưới đây.

Thứ nhất - Chọn tiểu phẩm dự thi sân khấu điện ảnh theo đúng thể loại đăng ký dự thi

Sân khấu điện ảnh là một phù đa dạng bao gồm tất cả những kỹ năng liên quan đến nghệ thuật. Vì thế khi lựa chọn tiểu phẩm dự thi sân khấu điện ảnh các bạn cần lưu ý chọn đúng thể loại mà mình đã đăng ký dự thi. Bởi nếu tiểu phẩm mà bạn biểu diễn khác với thể loại mà bạn đăng ký dự thi chắc chắn sẽ bị out.

Ví dụ, nếu bạn đăng ký thi diễn viên điện ảnh - truyền hình - kịch hãy lựa chọn những tiểu phẩm có liên quan đến diễn xuất. Nếu bạn thi biên đạo múa - huấn luyện viên múa hãy biểu diễn những tiểu phẩm múa.

Thứ hai - Chọn tiểu phẩm dự thi sân khấu điện ảnh có nội dung ý nghĩa

Đây là lưu ý chọn tiểu phẩm dự thi sân khấu điện ảnh đặc biệt quan trọng. Một tiểu phẩm hay cũng như được BGK đánh giá cao khi nội dung, thông thiệp tốt. Vì thế, các bạn thí sinh hãy dành thời gian nghiên cứu tìm hiểu cũng như xây dựng một tiểu phẩm dự thi có nội dung ý nghĩa, đánh vào tâm lý người xem.

Ví dụ với thể loại diễn xuất các bạn có thể tham khảo những kịch bạn đánh vào tâm lý người xem như: tình cảm gia đình, tình cảm bạn bè,... Đặc biệt nội dung của tiểu phẩm lúc nào cũng phải đảm bảo 3 phần: mở đầu - cao trào và kết thúc. Như vậy BGK sẽ đánh giá cao tiểu phẩm mà bạn lựa chọn.
Chọn tiểu phẩm dự thi sân khấu điện ảnh có nội dung ý nghĩa

Thứ ba - Không nên nói nhiều trong các tiểu phẩm dự thi sân khấu điện ảnh

Kinh nghiệm này đặc biệt rất hữu ích với các bạn dự thi ngành diễn viên. Không phải cứ nói nhiều là tốt. Bởi đa phần những lời thoại của nhân vật sẽ không được BGK đánh giá cao. Thay vì nói quá nhiều trong tiểu phẩm dự thi của mình, các bạn hãy tập trung thể hiện được diễn biến tâm lý, hành động của nhân vật.

Thứ tư - Hạn chế sử dụng dụng cụ trong tiểu phẩm dự thi sân khấu điện ảnh

BGK sẽ đánh giá cao phần biểu diễn của bạn khi bạn tự thể hiện được những kỹ năng vốn có của mình chứ không phải nhờ sự giúp đỡ của các loại dụng cụ. Vì thế, trong phần tiểu phẩm dự thi sân khấu điện ảnh của mình hãy hạn chế tối đa việc sử dụng dụng cụ. Đặc biệt là những chuyên ngành như: biên đạo múa - huấn luyện viên múa hay diễn viên điện ảnh - kịch - truyền hình…

Bạn cũng có thể học hỏi kinh nghiệm từ những tiểu phẩm dự thi qua từng năm qua các diễn đàn sân khấu điện ảnh, Youtube, Facebook… chắc chắn sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều.

Chọn tiểu phẩm dự thi sân khấu điện ảnh không hề khó nếu bạn đầu tư thời gian để tìm hiểu trước về nó. Chúc bạn lựa chọn được một tiểu phẩm dự thi tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét