Responsive Ads Here

Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2019

Bạn có biết nghề biên đạo múa là gì không?

Bạn có biết nghề biên đạo múa là gì không?


Biên đạo múa là gì? Nghề biên đạo múa sẽ phải làm gì? Đây là câu hỏi mà rất nhiều bạn trẻ đang băn khoăn mỗi khi nhắc đến nghề biên đạo múa. Vậy thì bạn đọc hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin liên quan đến công việc này qua bài viết dưới đây nhé!

Biên đạo múa là gì?

Hiểu một cách đơn giản, biên đạo múa là người dàn dựng sắp xếp vị trí cho các nghệ sĩ biểu diễn múa trong một buổi tập. Vai trò của người biên đạo múa đặc biệt quan trọng.

Biên đạo múa sẽ chịu trách nhiệm chỉ cho các nghệ sĩ những động tác mà họ phải thực hiện sao cho đẹp và chính xác nhất. Không chỉ thế, biên đạo múa cũng chính là người truyền lửa, người thổi hồn vào bản nhạc mang cảm xúc của người nghệ sĩ đến gần với khán giả hơn.
Biên đạo múa là người dàn dựng sắp xếp vị trí cho các nghệ sĩ biểu diễn múa trong một buổi tập

Công việc của biên đạo múa là gì?

Như đã nói ở trên vai trò của biên đạo múa trong một tác phẩm biểu nghệ thuật là rất quan trọng. Theo đó công việc của biên đạo múa bao gồm:

Thứ nhất - Sáng tác/thiết kế vũ đạo

Một trong những công việc đặc biệt quan trọng với người biên đạo múa chính là sáng tác hay thiết kế vũ đạo cho các vũ công thể hiện. Những vũ điệu này phải đảm bảo sáng tạo, không được rập khuôn nếu không sẽ làm cho người xem cảm thấy rất nhàm chán. Và tất nhiên để sáng tạo nên những vũ đạo đẹp đòi hỏi người biên đạo múa phải có tính sáng tạo và khả năng cảm nhận bài hát thật tốt.

Thứ hai - Biên tập nội dung bài múa

Ngoài thiết kế vũ đạo người biên đạo múa cần phải biên tập nội dung bài múa. Đây là công việc quan trọng để tạo nên một bài biểu diễn hoàn chỉnh cả về nội dung lẫn nhịp điệu. Theo đó, người biên đạo múa sẽ phải lên kế hoạch sẵn về nội dung sao cho phù hợp với bài hát.

Thứ ba - Chỉ đạo nghệ thuật cho vũ công

Với công việc này, người biên đạo múa sẽ phải kết hợp chặt chẽ với vũ công. Đồng thời họ chính là người hướng dẫn, người đưa ra những nhận xét và khích lệ vũ công giúp họ hoàn thành những động tác vũ đạo uyển chuyển, mềm mại và hoàn hảo nhất.

Thứ tư - Dàn dựng các tiết mục sân khấu

Biên đạo múa là gì? Ngoài việc sáng tạo vũ điệu, dạy múa thì biên đạo múa cũng là người góp phần vào công việc dàn dựng sân khấu, truyền hình, màn trình diễn video âm nhạc…

Nhìn chung để trở thành một nhà biên đạo múa đòi hỏi bạn cần phải yêu thích nghề biên đạo múa. Bạn cũng phải là người thích tìm tòi, khám phá và chịu khó học hỏi. Đặc biệt nghề biên đạo múa không thể bỏ qua yếu tố về tư duy, sáng tạo, biết nắm bắt các xu hướng, trào lưu để xây dựng một tác phẩm múa tốt nhất.

Trên đây là những thông tin liên quan đến nghề biên đạo múa. Hy vọng qua bài viết này bạn đọc đã hiểu thêm về nghề biên đạo múa là gì? Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét