Responsive Ads Here

Thứ Hai, 17 tháng 12, 2018

Cách tự học tiếng anh tốt nhất cho bạn

Cách tự học tiếng anh tốt nhất cho bạn
Hiện nay tiếng anh có một tầm quan trọng nhất định trong việc tìm kiếm mở rộng cơ hội việc làm cho mỗi người. Tuy nhiên không phải ai cũng có thời gian để đi học tại các trung tâm tiếng anh, đừng lo dưới đây là những cách tự học tiếng anh tốt nhất mà chúng tôi tổng hợp dành cho bạn khi rảnh rỗi.
1.jpg

Các cách học tiếng anh hiệu quả nhất tại nhà

Học bằng cách bắt chước người bản ngữ

Đa số khi mọi người học tiếng Anh, trong các kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết thì kỹ năng nói thường gây khó khăn nhất cho người học. Khi học nghe, đọc thì có nhiều cách để học, tuy nhiên để phát triển kỹ năng nói thì cách tốt nhất cho bạn là hãy thường xuyên bắt chước cách nhấn nhá, phát âm giống người bản ngữ mỗi khi rảnh.
Nếu bạn không có điều kiện tiếp xúc trực tiếp với người bản xứ thì bạn hãy học trên các bản tin của các kênh nổi tiếng thế giới như: Discovery Channel, BBC, CNN, VOA hoặc đơn giản nhất là xem những bộ phim của nước ngoài. Nếu bạn là người yêu âm nhạc thì hãy thêm vào list nhạc những bài hát tiếng anh nữa nhé.
Khi bạn quá bận rộn với công việc thì bạn chỉ cần dành khoảng 10 phút mỗi ngày để học và tập bắt chước người bản địa nhé.

Tăng vốn từ vựng bằng cách chia theo chủ đề

Từ vựng là yếu tố quan trọng trong việc bạn có thể phát triển trình độ tiếng anh của mình mỗi ngày. Khi lượng từ vựng đủ nhiều bạn có thể sử dụng từ phong phú hơn trong mọi tình huống. Có một cách tăng vốn từ vựng hiệu quả nhất đó là hãy chia chúng theo chủ đề để dễ dàng học thuộc hơn.

Cách học này rất phù hợp cho dân văn phòng vì bạn có thể học từ vựng theo đúng chuyên ngành của mình và khả năng nhớ từ cũng tăng lên đáng kể. Bạn cũng có thể học cùng đồng nghiệp trong công ty để có thể học mọi lúc mọi nơi. Để tăng vốn từ vựng công sở, bạn cũng có thể bắt đầu bằng cách thuyết trình, viết email, làm việc với người nước ngoài…

Hãy tập nói mọi lúc mọi nơi

Đây là cách học rất đơn giản mà hiệu quả đem lại vô cùng tuyệt vời, quan trọng nhất là bạn luôn có ý thức học bất cứ lúc nào. Bạn có thể học khi đi shopping bằng cách gọi tên các đồ vật bằng tên tiếng anh, đi xem phim chiếu rạp,.. bạn sẽ học bất cứ lúc nào chỉ cần có một cây bút và cuốn sổ để note lại từ mới.
Bạn cũng có thể tiếp xúc với các người nước ngoài nói chuyện với họ dù mình còn vụng về nhưng đừng xấu hổ vì không ai có thể sinh ra mà đã nói một cách trôi chảy phải không. Bạn chỉ cần nghe và diễn đạt bằng cách tìm các từ vựng quan trọng để cho họ hiểu một cách hiệu quả nhất.

Nâng cao trình độ tiếng anh bằng cách đọc truyện

Đây là cách học hiệu quả cho cho những mọt sách chính hiệu. Bạn hãy tìm đến những cuốn truyện ngắn tiếng anh trên internet, tốt hơn là kèm theo audio để bạn có thể luyện nghe và tăng vốn từ vựng mỗi ngày. Bạn cũng có thể nhờ bạn bè, giáo viên tiếng anh kiểm tra để biết trình độ của mình đạt đến mức độ nào. Chắc chắn sau một khoảng thời gian ngắn bạn sẽ bất ngờ với khả năng của mình đấy.

Tạo môi trường học tiếng Anh chuyên nghiệp

Không gì tuyệt vời hơn nếu bạn được phát triển kỹ năng tiếng anh trong môi trường của người bản xứ. Môi trường được coi là yếu tố quan trọng trong việc học một ngôn ngữ bất kỳ. Đây cũng chính là lý do mà các bạn du học sinh có khả năng nói tiếng anh trôi chảy một cách rất tự nhiên. Khi có điều kiện tiếp xúc với người bản xứ thường xuyên, bạn sẽ khắc phục được các lỗi phát âm cơ bản như: thường lược bỏ “s”, “ch”, “sh”…


Trên đây là những cách tự học tiếng anh hiệu quả cho người mới bắt đầu, bạn đã sẵn sàng lên kế hoạch ngay bây giờ để phát triển kỹ năng tiếng anh của mình mỗi ngày chưa. Bạn hãy tìm ra cho mình phương pháp phù hợp nhất với mình nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét